ไม่น่าเชื่อ เครื่องยนต์ Mustang Shelby GT500 760 แรงม้า จะประกอบขึ้นด้วยมือทั้งหมด

760 แรงม้า V8 ใน 2020 Shelby GT500 ที่กำลังมาถึงเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่ฟอร์ดใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์บนท้องถนน เครื่องยนต์ที่มีพลังอันชั่วร้ายนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยมือที่โรงงานเครื่องยนต์โรมิโอของฟอร์ด โดยทีมชั้นยอดฝีมือดี ในโรงงานผลิตเครื่องยนต์โรมิโอที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 2 ล้านตารางฟุต เป็นสถานที่สำคัญในการสร้างเครื่องยนต์ทรงพลัง เป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องยนต์ V8 ที่ดีที่สุดของค่าย ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่สร้างเครื่องยนต์ทรงพลังมากแล้วมากมาย เริ่มต้นที่ เครื่องยนต์…

760 แรงม้า V8 ใน 2020 Shelby GT500 ที่กำลังมาถึงเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่ฟอร์ดใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์บนท้องถนน เครื่องยนต์ที่มีพลังอันชั่วร้ายนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยมือที่โรงงานเครื่องยนต์โรมิโอของฟอร์ด โดยทีมชั้นยอดฝีมือดี

ในโรงงานผลิตเครื่องยนต์โรมิโอที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 2 ล้านตารางฟุต เป็นสถานที่สำคัญในการสร้างเครื่องยนต์ทรงพลัง เป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องยนต์ V8 ที่ดีที่สุดของค่าย ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่สร้างเครื่องยนต์ทรงพลังมากแล้วมากมาย เริ่มต้นที่ เครื่องยนต์ 4.6 ลิตร V8 ที่ใช้ใน Mustang Cobra 1996 และต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

ในระหว่างการผลิตเครื่องยนต์เดินไปรอบ ๆ สายการผลิตขนาดเล็ก 21 สถานี แต่ละเครื่องยนต์ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ จากสถานีหนึ่งไปยังสถานีหนึ่ง จนออกมาเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังพร้อมพารถสปอร์ตของค่ายโลดแล่นไปยังท้องถนน

กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 210 นาที ตั้งแต่ชิ้นส่วนที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ไปจนถึงเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ ถือได้ว่า ฟอร์ด งานฝีมือและประสิทธิภาพ เมื่อประกอบเสร็จแล้วเครื่องยนต์ทั้งหมดได้รับการตรวจสอบอย่างแน่นหนาโดยคอมพิวเตอร์เพื่อให้มั่นใจว่าแรงบิดที่กำหนดนั้นสมบูรณ์แบบและมีขั้นตอนที่ผิดพลาด การผสมผสานระหว่างความช่วยเหลือจากระบบคอมพิวเตอร์กับมือมนุษย์ ทำให้มั่นใจได้ว่า Predator V8 พร้อมที่แล้วจะลงสนามแข่งทั่วโลก

 

motor1