ภาพเรนเดอร์ Subaru Forester STI 2019 จาก X-Tomi Design

รุ่นที่ห้าของ Subaru Forester เพิ่งเผยโฉมไปในรอบปฐมทัศน์งาน New York Auto Show โดยดูมีจุดมุ่งหมายเล็กน้อยกว่าไม่อยากให้ชื่อเสียงเงียบหายไป

โชคดีที่ทาง X-Tomi Designได้พัฒนา Forester รุ่นใหม่ที่มีรูปแบบ STI ซึ่งครอบคลุมทุกชิ้นส่วนที่คุณคาดหวังได้จาก Subaru ที่เน้นประสิทธิภาพ และดูดีจริงๆ

โดยมีการติดตั้งพวงมาลัยเพาเวอร์ใหม่ทั้งหมด รวมถึงกระจังหน้าและกันชนหน้าสีดำ ระบบอากาศทางพลศาสตร์ หากดูด้านข้างของ SUV จะเผยให้เห็นล้อสีดำ ตัดกับเบรคคาลิปเปอร์สีแดง สเกิร์ตรอบคัน แถมยังลดความสูงของรถลงไปอีกด้วย ซึ่งดูแล้วหากผลิตออกมาแนวนี้คงขายได้ไม่น้อยทีเดียว

ถ้า Subaru กำลังสร้างเวอร์ชั่นล่าสุดของ Forester แบบ STI ก็คงไม่ใช่เรื่องยากนัก เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร สี่สูบของ WRX STI สามารถเสียบเข้ากับช่องเครื่องยนต์ของ SUV ที่มีพละกำลังกว่า 300 แรงม้า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการไปไหนๆ กับครอบครัวและต้องการพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางนี่อาจเป็น Subaru ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

ในขณะที่ 2019 Subaru Forester จะใช้ได้เฉพาะกับเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาด 2.5 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 182 แรงม้า และแรงบิดที่ 176 ปอนด์ฟุตต่อตารางนิ้ว หากเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ที่ให้พละกำลัง 170 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 174 ปอนด์ฟุตต่อตารางนิ้ว

ไม่ใช่เครื่องยนต์ของปี 2019 (Forester) ซึ่งเป็นจุดขายที่แท้จริง เพราะรถคันดังกล่าวมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยอันน่าประทับใจมากมายรวมถึงการเบรคก่อนเกิดการชนอัตโนมัติ, ระบบเตือนภัย Lane Keep Assist และ Pre-Collision Throttle Management ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

 

ที่มา : Carscoops