Toyota Century 2018 รถสุดหรูสัญชาติญี่ปุ่น ที่ปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 21 ปี

Toyota Century 2018 ใหม่ สุดยอดรถหรูสัญชาติญี่ปุ่น ถูกปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 21 ปี

จักรพรรดิญี่ปุ่น ผู้ซึ่งมีอำนาจระดับสูง นักธุรกิจที่ร่ำรวย และแม้แต่เจ้านายของพวกยากูซ่า ยังถือว่า โตโยต้า เซ็นจูรี่ นั้นเป็นรถที่หรูหราที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถเทียบได้ว่าเป็นโรลสรอยซ์หรือเบนท์ลีย์ของฝั่งยุโรปเลยทีเดียว

ตอนนี้ธงเรือของโตโยต้าได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์หลังจากผ่านไปสองทศวรรษในการผลิต นั่นเป็นเวลานานแล้วสำหรับรูปแบบที่จะยังคงแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย

Toyota Century ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1967 ในโอกาสครบรอบอายุ 100 ปี ของ Sakichi Toyoda ผู้ก่อตั้งแบรนด์โตโยต้านั่นเอง โดยพัฒนาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าผู้บริหารระดับสูงอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป พร้อมสะท้อนถึงงานฝีมือและคุณภาพขั้นสูงของชาวญี่ปุ่น

โตโยต้า เซนจูรี่ 2018 ใหม่ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 โดยยังคงดีไซน์ใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้า และสงวนไว้เพื่อวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น ตัวถังมีขนาดเพื่อขึ้นจากรุ่นเดิม โดยมีความยาวอยู่ที่ 5,335 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,930 มิลลิเมตร ความสูง 1,505 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้ออยู่ที่ 3,090 มิลลิเมตร ซึ่งเทียบเคียงได้กับ Mercedes-Benz S-Class LWB และ BMW 7-Series LWB ในปัจจุบัน

ภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหราตามฉบับญี่ปุ่น เบาะนั่งด้านหลังเป็นแบบแยกที่นั่ง กั้นด้วยคอนโซลขนาดใหญ่สำหรับวางแขน ขณะที่ตัวเบาะนั่งเองถูกหุ้มด้วยวัสดุกำมะหยี่สีเทาอ่อน ตัดกับลายไม้ดูแปลกตา สามารถเลือกอ็อพชั่นเป็นเบาะนั่งหุ้มหนังได้เช่นกัน

ผู้โดยสารด้านหลังสามารถเพลิดเพลินกับระบบความบันเทิงด้วยหน้าจอขนาด 16 นิ้วใหญ่สะใจ พร้อมเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ติดตั้งหน้าจอสั่งงานแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วไว้บริเวณที่วางแขน สำหรับการควบคุมระบบต่างๆ ภายในตัวรถ เช่น ปรับเบาะนั่ง, ระบบเบาะนวด, ม่านไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศ และควบคุมเครื่องเสียง เป็นต้น

Toyota Century 2018 ถูกติดตั้งช่วงล่างแบบถุงลมควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าที่ให้ความนุ่มนวลเป็นพิเศษ พร้อมทั้งมีการออกแบบช่วงล่างและจุดยึดต่างๆ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนเข้ามายังห้องโดยสารให้น้อยที่สุด พร้อมกับระบบลดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟที่ช่วยให้เสียงเงียบยิ่งขึ้น

ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง Toyota Safety Sense ที่ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนมุมอับสายตา และระบบ HelpNet ที่สามารถโทรออกฉุกเฉินเพื่อรับการช่วยเหลือในกรณีถุงลมนิรภัยทำงาน เป็นต้น

Toyota Century 2018 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดแบบ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 510 นิวตัน-เมตร เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสุุงสุด 224 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร เมื่อทั้งสองระบบทำงานรวมกันจะให้กำลังสูงสุด 431 แรงม้า (PS) ติดตั้งแบตเตอรี่ไฮบริดแบบลิเธียมไอออน

Toyota Century 2018 ถูกตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 50 คันต่อเดือน โดยมีสนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 19,800,000 เยน หรือประมาณ 5,800,000 บาท

 

ที่มา : Carscoops