Honda Clarity Fuel Cell 2018 ใหม่ พลังไฮโดรเจน วางขายจริงในสหรัฐฯ

 

Honda Clarity Fuel Cell 2018 ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายแล้วในรัฐแคลิฟอร์์เนียในรูปแบบเช่าระยะยาว แถมฟรีค่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเกือบ 5 แสนบาท

ในปัจจุบันนี้ ตลาดสหรัฐฯ มีวางจำหน่าย Honda Clarity อยู่ 2 รุ่น ได้แก่ Clarity Plug-in Hybrid และ Clarity Electric แต่ล่าสุดทางฮอนด้าได้เสริมตลาดด้วยการส่ง Clarity Fuel Cell ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในการขับเคลื่อน ซึ่งจะถูกวางจำหน่ายในรูปแบบเช่าระยะยาว (Lease) เท่านั้น

สำหรับลูกค้าที่สนใจ Honda Clarity Fuel Cell สามารถวางเงินดาวน์เป็นจำนวน 2,868 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 90,000 บาท และจ่ายต่อเดือนเป็นจำนวนเงินประมาณ 11,500 บาท เป็นระยะเวลา 36 เดือน โดยจำนวนนี้รวมค่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นจำนวนเงินประมาณ 469,000 บาทเรียบร้อยแล้ว โดยมีเงื่อนไขว่าลูกค้าสามารถวิ่งได้ไม่เกินปีละ 32,186 กิโลเมตรเท่านั้น

นอกจากนี้ลูกค้า Clarity Fuel Cell ยังได้รับสิทธิ์เช่ารถในกลุ่ม Luxury จาก Avis ฟรี เป็นเวลา 21 วัน หากจำเป็นต้องขับออกนอกรัฐ ที่ไม่มีสถานีเชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้บริการ

Honda Clarity Fuell Cell ในสหรัฐฯ ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 174 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร พร้อมถังไฮโดรเจนขนาด 5.46 กิโลกรัม ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ 589 กิโลเมตรต่อเชื้อเพลิง 1 ถัง

ขณะที่อ็อพชั่นภายในห้องโดยสารก็หรูหราไม่แพ้รถ Accord ไม่ว่าจะเป็นหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้, ลำโพง 12 จุดรอบคัน, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ รวมถึงไฟหน้า LED และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เป็นต้น

แต่สำหรับในบ้านเราน่าจะมีโอกาสได้เห็นรถไฟฟ้ามากกว่ารถพลังงานไฮโดรเจน

 

ที่มา : Carscoops