แรงจนไฟลุก ที่แท้ทรู กระบะฟอร์ด กำลังกว่า 1,220 แรงม้า โชว์เบ่งพลังบน Dyno จนเครื่องระเบิด

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับรถที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางกลไกในระหว่างการทดสอบ Dyno เนื่องจากส่วนต่างๆของรถถูกเน้นหนักถึงขีดสุด ซึ่งจะเพิ่มเป็นสองเท่าสำหรับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่ถูกปรับแต่งมาอย่างหนัก ส่วนในคลิปวีดีโอนี้ เกิดขึ้นระหว่างการประกวด dyno ปลายเดือนที่แล้วใน Fredericksburg, Ohio ตามคำอธิบายของวิดีโอเครื่องยนต์มีระยะทาง 288,000 ไมล์ (463,491 กิโลเมตร) ซึ่งไม่สามารถใช้กำลังผลักดันไปที่ 1,220 แรงม้าและแรงบิด 2,200 ฟุต…

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับรถที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางกลไกในระหว่างการทดสอบ Dyno เนื่องจากส่วนต่างๆของรถถูกเน้นหนักถึงขีดสุด ซึ่งจะเพิ่มเป็นสองเท่าสำหรับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่ถูกปรับแต่งมาอย่างหนัก

ส่วนในคลิปวีดีโอนี้ เกิดขึ้นระหว่างการประกวด dyno ปลายเดือนที่แล้วใน Fredericksburg, Ohio ตามคำอธิบายของวิดีโอเครื่องยนต์มีระยะทาง 288,000 ไมล์ (463,491 กิโลเมตร) ซึ่งไม่สามารถใช้กำลังผลักดันไปที่ 1,220 แรงม้าและแรงบิด 2,200 ฟุต (2,982 นิวตันเมตร) ได้

เพราะกว่าไปจะไปถึงจุดสูงสุดของกำลังแรงม้า ที่มีทั้งหมดบนรถ กระบะฟอร์ดคันนี้ ก็ระเบิดเสียก่อน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครยืนอยู่ใกล้รถคันนี้มากเกินไป เพราะดูจากคลิปแล้วหากใครเข้าไปอยู่ใกล้น่าจะบาดเจ็บไม่น้อย

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องชินตาของวงการ การทดสอบ Dyno เนื่องจากรถนั้นใช้กำลังมากแต่อยู่กับที ซึ่งมันยิ่งสามารถทำให้คนทดสอบที่กดคันแร่งอยู่นั้น เค้นกำลังออกมาได้สูงสุด แต่ไม่ถามสุขภาพของเครื่องยนต์สักคำ จนมันระเบิดอย่างที่เห็น

 

carscoops