ส่องอนาคต Subaru WRX 2022 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแรลลี่ ไปจนถึงระบบส่งกำลัง

All-New Subaru WRX กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งทางค่ายยังคงมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษามรดกทางวัฒนธรรมแบบแรลลี่ แต่จะฮาร์ดคอร์อย่างที่เคยเป็นมาหรือไม่ ยังคงต้องติดตามชมกันต่อไป ซึ่งล่าสุดเราจะมาลอกลายพรางของรถทดสอบออกเพื่อให้เห็นว่าอนาคตของ WRX คันนี้จะเป็นอย่างไร

รถอาจได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิด VIZIV Performance ปี 2017 WRX ที่ได้รับการออกแบบใหม่นำเสนอรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง แต่แข็งแกร่ง ฝากระโปรงและไฟหน้าเหมือนกับ Levorg wagon ใหม่ รูปแบบด้านหน้าเป็นแบบไดนามิกที่ดุดันโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED แบบ“ ตาเหยี่ยว” และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่โดดเด่น

มุมมองจากด้านหลังมีความแข็งแกร่งมากกว่า WRX ก่อนหน้านี้มาก ซึ่งมาพร้อมท่อไอเสียแบบสปอร์ตแผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ช่องระบายอากาศและไฟท้าย C-clamp ที่เชื่อมต่อกันด้วยแถบไฟส่องสว่างทั่วกระโปรงท้าย

เครื่องยนต์คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร FA20F และ 2.5 ลิตร EJ เทอร์โบจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์เดียว: FA24F ขนาด 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ใช้บน Ascent SUV, Legacy และ Outback ให้กำลัง 260 แรงม้าและแรงบิด 277 ปอนด์ฟุต การแก้ไขเครื่องยนต์นี้จะให้แรงม้า 300 แรงม้า บน WRX ในขณะที่ STI จะได้รับกำลังเกือบ 400 แรงม้าและแรงบิด 361 ปอนด์ฟุต

 

carscoops