Mazda CX-30 พ่วงเทอร์โบชาร์จ กำลัง 250 แรงม้า ราคาเมืองนอกคาดแตะหลักล้านบาท

Mazda3 2021 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ และล่าสุดทางค่ายได้ประกาศว่าจะวางจำหน่ายในครอสโอเวอร์ CX-30 ด้วย เครื่องยนต์ให้กำลัง 250 แรงม้า (186 กิโลวัตต์) และแรงบิด 320 ปอนด์ฟุต (433 นิวตันเมตร) มีแนวโน้มว่าจะเชื่อมต่อกับระบบเกียร์อัตโนมัติหกสปีดและ Mazda ยืนยันว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

CX-30 Turbo โดดเด่นด้วยกระจกสีดำเงาและล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมพื้นผิวสีดำ รุ่นนี้ยังมีปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยและตราเทอร์โบที่ประตูท้าย

การตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยการตกแต่งด้วยโครเมียมกระจกมองหลังลดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบและระบบสาระบันเทิงขนาด 8.8 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง Bose 12 ลำโพงพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นและแผงหน้าปัดด้านบนสีดำ

CX-30 Turbo มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย i-Activsense ที่หลากหลายรวมถึงระบบไฟหน้าที่ปรับได้เทคโนโลยีจดจำป้ายจราจรและจอภาพมุมมอง 360 ° นอกจากนี้ยังมี Smart City Brake Support พร้อม Rear Cross-Traffic Braking และ Traffic Jam Assist รุ่นหลังนี้สร้างขึ้นจากระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับอัตโนมัติโดยให้อินพุตพวงมาลัยที่ช่วยให้รถอยู่ตรงกลางเลนด้วยความเร็วต่ำกว่า 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (64 กม. / ชม.)

CX-30 Turbo มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาก่อนสิ้นปีนี้และจะมีการประกาศรายละเอียดทั้งหมดในช่วงใกล้เปิดตัว ราคายังไม่ได้รับการยืนยัน แต่โมเดลดังกล่าวน่าจะแพงกว่า Mazda3 Turbo ซึ่งเริ่มต้นที่ 29,900 ดอลลาร์

 

carscoops