GT-R ในร่าง Nissan Patrol 2,000 แรงม้า ดวลกับ Mercedes-Benz SLR

สำหรับรถจากตระกูล Nissan Patrol 2,000 แรงม้า เคยทำให้ตกตะลึงกันมาแล้วโดยการเร่งความเร็วให้เทียบเท่ากับ Porsche 918 Spyder ใน Grand Tour และยังคงมีอยู่ในเมืองดูไบ สื่อจาก Auto Bild ในเยอรมนีเพิ่งเดินทางมายังเมืองนี้ เพื่อดู SUV ที่ขับเคลื่อน…

สำหรับรถจากตระกูล Nissan Patrol 2,000 แรงม้า เคยทำให้ตกตะลึงกันมาแล้วโดยการเร่งความเร็วให้เทียบเท่ากับ Porsche 918 Spyder ใน Grand Tour และยังคงมีอยู่ในเมืองดูไบ

สื่อจาก Auto Bild ในเยอรมนีเพิ่งเดินทางมายังเมืองนี้ เพื่อดู SUV ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้ว่าจะมีดีสักแค่ไหนกัน โดยเห็นได้ชัดว่าสมรรถนะแบบเดิมๆ คงไม่สามารถมีพละกำลังมากมายมหาศาลได้แบบนี้แน่

แต่เจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้ได้รับการปรับแต่งในส่วนของเครื่องยนต์ VR38DETT ของ Nissan GT-R R35  เพื่อให้ได้สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ต้องการ โดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบให้มีขนาด 4.1 ลิตรและมีการปรับปรุงใหม่ด้วยการใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบใหม่ ซึ่งส่งผลให้ส่งผ่านพละกำลังไปยังล้อถึง 1800 แรงม้า

แถมส่วนใหญ่ของการตกแต่งภายใน รวมทั้งพวงมาลัย และแผงแดชบอร์ดยังมาจากเจ้าก็อตซิลลาอีกด้วย และเพื่อแสดงให้เห็นว่ารถทำงานได้เร็วแค่ไหน ทาง Auto Bild จึงจัด Mercedes-Benz SLR Mclaren มาเป็นคู่ต่อกรในการแข่งแดร็กเรซในครั้งนี้ ว่าแต่เอสยูวีอย่าง GT-R ในร่าง Nissan Patrol จะทำได้ดีแค่ไหนกัน…

 

ที่มา : Carscoops