ครั้งแรกกับการปรากฏตัวของ Toyota GR 86 ที่พบว่ามีดีไซน์น่าหลงใหลอย่างบอกไม่ถูก

ในที่สุด Toyota 86 เจนเนอเรชั่นที่สอง ก็ออกมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรก มันถูกจับภาพได้ระหว่างการทดสอบบนถนนอันพลุกพล่านในเมืองแอนอาร์เบอร์ รัฐมิชิแกน ถูกพบโดยผู้ใช้อินสตาแกรม Kystify ซึ่งเผยแพร่ภาพ 86 ที่ทุกคนรอคอยให้ได้เห็นเป็นครั้งแรกในโลก

Toyota และ Subaru ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะสานต่อรถสปอร์ตรุ่นนี้ กล่าวทิ้งไว้เมื่อเดือนกันยายน 2019 กับการร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อสร้าง 86 และ BRZ รุ่นใหม่ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับทิศทางที่รถคูเป้ขับหลังคันนี้จะเป็นไป

แม้ว่ารูปทรงและสัดส่วนทั่วไปจะดูคล้ายกัน แต่ดูเหมือนการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังจะแตกต่างกันอย่างมากเมื่อเทียบกับ 86 ในรุ่นปัจจุบัน สำหรับต้นแบบนี้มีนการพรางตัวรอบคัน ทำให้เรานึกถึง 86-based GRMN Sports FR Concept Platinum ที่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2013 โดย Gazoo Racing

มีข้อมูลมาว่ารถคันนี้อาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ แฟลตโฟร์ 2.4 ลิตร ที่ใช้กำลังจะเครื่องยนต์เพียว ๆ กำลัง 217 แรงม้า และแรงบิด 177 ปอนด์ฟุต (240 นิวตัน – เมตร) ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัด 86 ใหม่มีความยาวกว้างขึ้น แต่เตี้ยหว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย ในขณะที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

carscoops