Acura NSX Type S ปี 2022 เปิดตัวแล้วพร้อมขุมพลัง 600 แรงม้า เร็วสุด ทรงพลังสุด ตั้งแต่ NSX เคยมีมา

 

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด Acura NSX Type S 2022 ก็ได้เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมกับขุมพลัง 600 แรงม้า ส่งผลให้เป็น NSX ที่เร็วที่สุด ทรงพลังที่สุด และให้การควบคุมรถสุดเฉียบคม ผลิตจำกัดเพียง 350 คันเท่านั้น ในราคาเริ่มต้น 169,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.6 ล้านบาท

ดีไซน์ภายนอกของ NSX Type S ดูคล้ายกับเป็นการปรับโฉมมาจาก NSX เจเนอเรชั่นที่ 2 โดยการเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่ด้านหน้าตั้งแต่ กันชนหน้าที่มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น และสปลิตเตอร์ที่เด่นชัดขึ้น องค์ประกอบเหล่านี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเสริมรูปลักษณ์ให้ดุดดันเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ และการระบายความร้อนที่ดีขึ้นด้วย

ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงล้อฟอร์จใหม่ที่มีให้เลือกทั้งสีเทา Matte Shark Grey หรือสีดำ Gloss Berlina Black ล้อหน้าใหญ่ขึ้น +0.4 นิ้ว และล้อหลัง +0.8 นิ้ว หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีกาบบันไดข้างแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ฝาครอบกระจกมองข้างและที่จับประตูสีดำเงา Berlina Black

ย้ายมาด้านหลังจะพบกันชนที่ถูกออกแบบใหม่ มีดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น และช่องลมด้านข้างที่บางลงเพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงามยิ่งขึ้น NSX Type S มีให้เลือกทั้งหมด 10 เฉดสี โดยสีเทา Gotham Grey ที่เป็นสีสำหรับการโปรโมทนี้จะมีจำกัดเพียง 70 คันเท่านั้น จากทั้งหมด 350 คัน

NSX Type S ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 เความจุ 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ผลิตกำลังรวมกันได้สูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 667 นิวตันเมตร นั่นหมายความว่า NSX Type S มีกำลังมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดที่ 27 แรงม้า และมีแรงบิดเพิ่มขึ้น 22 นิวตันเมตร

ขุมพลังที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากชุดเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ที่ยืมมาจากรถแข่ง NSX GT3 Evo ทำให้มีแรงดันบูสต์เพิ่มขึ้นเป็น 16.1 psi รวมถึงหัวฉีดใหม่ที่เพิ่มอัตราการไหลเวียน +25% และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ขณะที่แบตเตอรี่ใหม่ที่มีความจุในการใช้งาน +20% และเอาต์พุต +10% ช่วยให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ในขณะเดียวกันเกียร์อัตโนมัติ DCT 9 สปีดยังตอบสนองต่อการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น 50% ส่วนเทคโนโลยี Sport Hybrid SH-AWD ก็ได้รับการปรับแต่งเพื่อประสิทธิภาพในการเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น

Acura ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพของรถ แต่ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ 2022 NSX Type S วิ่งได้เร็วกว่า 2021 NSX ในสนาม Suzuka อยู่ 2 วินาที ในณที่โหมดการขับขี่จะมีให้เลือกทั้ง Quiet, Sport, Sport+ และ Track

ภายในห้องโดยสารไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างไรก็ตาม Acura ได้มอบผ้าบุหลังคา Alcantara แบบใหม่ให้กับ NSX โลโก้ Type S ที่ช่องเก็บของหน้ารถ โลโก้ NSX ที่พนักพิงศีรษะ และการเย็บแบบแนวตะเข็บ

Acura เปิดรับคำสั่งซื้อ 2022 Acura NSX Type S ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้วตอนนี้ โดยจากจำนวนที่ผลิตทั้งหมด 350 คัน จะถูกสงวนสิทธิ์สำหรับตลาดสหรัฐ 300 คัน และอีก 50 คันสำหรับตลาดอื่นๆ

 

ที่มา : carscoops