หลุดภาพร่างการออกแบบ Isuzu MU-X 2021 ภาพชุดนี้ยื่นจดสิทธิบัตรในญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

Isuzu D-Max 2021 เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก็เดาได้เลยว่า Isuzu MU-X SUV 2021 จะเปิดตัวตามออกมาในเร็ววันนี้ ทั้งนี้เราคาดว่าทางค่ายกำลังจดจ่ออยู่กับรายละเอียดและใช้เวลาอยู่กับ รถ 7 ที่นั่ง off-roading 4×4 คันใหม่

ภาพนี้หลุดมาจากสำนักงานสิทธิบัตรของญี่ปุ่น โดยสื่อจากดัตช์ อย่าง AutoWeek ได้นำภาพชุดนี้มาเผยแพร่ ซึ่งปรากฏถึงรูปลักษณ์การออกแบบของ MU-X ใหม่ ได้อย่างชัดเจนที่สุด เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบันดูเหมือนว่าประตูหน้าฝากระโปรงและกันชนหน้า จะใช้ร่วมกันระหว่าง ute และ SUV ซึ่งเจ้า MU-X จะถูกพัฒนาให้เป็นมิตรต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวมากขึ้น และมีเอลักษณ์มากยิ่งขึ้น

หากภาพสิทธิบัตรเหล่านี้เป็นจริง MU-X ดูเหมือนจะใช้ไฟหน้าที่บางกว่าและกระจังหน้าที่บางกว่า D-Max มาก มาพร้อมช่องดักอากาศที่ล้อมรอบด้วยกระจังหน้า รายละเอียดที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือรถมีกระจังหน้าแบบปีกนกล้อมรอบ ไฟหน้าแต่ละดวงไม่ต่างจากดีไซน์ที่เห็นใน Mazda BT-50 ute

แม้ว่าภายนอกอาจมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก แต่ตามธรรมเนียมแล้ว MU-X จะมีกลไกที่เจริญรอยตาม D-Max อย่าง เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบสี่สูบ 3.0 ลิตรใหม่ ที่คาดว่าจะเชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

caradvice