Ferrari Portofino M ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกำลังที่แกร่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรถ Convertible

Ferrari Portofino M ได้รับการอัพเกรดกำลังให้เป็น 612 แรงม้า (456 กิโลวัตต์) รวมถึงการปรับแต่งสไตล์ภายนอกและภายใน การเพิ่มตัวอักษร “M” ในชื่อ (ย่อมาจาก “Modificata”)

ด้านนอก Portofino M ใช้กันชนหน้าแบบใหม่ที่มีช่องดักอากาศนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้นพร้อมช่องระบายอากาศแบบใหม่ที่อยู่เหนือซุ้มล้อ เช่นกันกับกระจังหน้าที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ด้วยวัสดุอลูมิเนียมที่ตัดกัน

ด้านหลังมาพร้อมชุดไอเสียใหม่ ที่ถอดชุดตัวเก็บเสียงออกทำให้ด้านท้ายของ Portofino M มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ด้วยเหตุนี้กันชนหลังจึงออกแบบให้มีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งดูเข้ากันกับกันชนหน้ามากขึ้นเพื่อความสวยงามของภาพลักษณ์โดยรวมของรถ

มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตรเทอร์โบคู่ ทำกำลัง 612 แรงม้า (620 PS / 456 กิโลวัตต์) ที่ 5,750 – 7,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 760 นิวตันเมตร (560 ปอนด์ – ฟุต) ที่ 3,000 – 5,750 รอบต่อนาที เพิ่มขึ้น 20 แรงม้า จาก Portofino ในขณะที่แรงบิดสูงสุดเท่ากัน ยกระดับการควบคุมของ Portofino M ให้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบพลศาสตร์ Side Slip Control (SSC) รุ่นที่หกซึ่งผสานรวมชุดแดมเปอร์แม่เหล็กไฟฟ้า E-Diff, F1-TCS, SCM-E Frs และระบบควบคุม Ferrari Dynamic Enhancer (FDE)

 

carscoops