Nissan GT-R NISMO GT3 2018 เปิดตัวด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพ แถมติดแอร์ด้วย

ล่าสุดทาง automaker เมืองนอก ได้มีการประกาศว่าจะมีการปรับปรุงเจ้า นิสสัน GT-R 2018 ให้มีประสิทธิภาพสูง เฉกเช่นเดียวกับ ​​GT-R Nismo GT3

ในปัจจุบันมีการสั่งซื้อแล้ว สำหรับรถแข่งของลูกค้ารายล่าสุด ที่ได้ปรับการกระจายน้ำหนักและลดแรงโน้มถ่วง คาดว่าจะมีการตัดสินใจที่จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ที่จะผลิตพละกำลังได้มากกว่า 543 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 637 นิวตัน-เมตร และโหลดให้ต่ำลงอีก 150 มม. (5.9 นิ้ว) จากก่อนหน้านี้

นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์แล้ว ทางนิสสันยังได้พัฒนาระบบกันสะเทือนใหม่ให้ดียิ่งขึ้น และยังเพิ่มความแข็งแกร่งของแรงบิดให้กับสมาชิกใหม่ของ GT-R และท้ายที่สุดแล้วรถคันนี้ก็ได้รับการติดตั้งเบรคใหม่ ซึ่งจะทำให้มี “ความทนทานและความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น”

ในขณะที่ GT-R Nismo GT3 ได้รับการออกแบบสำหรับการแข่งรถ, แต่ในรุ่น 2018 จะสามารถใช้งานได้กับระบบปรับอากาศที่เพิ่มเติมเข้ามา นิสสันกล่าวว่าหน่วย A / C ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับรถและจะช่วยให้รูปแบบการทำงานสบายขึ้นในระหว่างการแข่งขันที่ยาวนาน

การปรับเปลี่ยนอาจมีความเสี่ยงเล็กน้อย แต่นิสสันกล่าวว่ารถคันนี้มีการ “เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน” ในขณะที่ยังคงเป็นเรื่องง่ายต่อการจัดการสำหรับทั้งมืออาชีพและผู้ขับทั่วไป ทางบริษัทยังกล่าวต่อว่า เป้าหมายคือการสร้างรถแข่งที่นำ”ประโยชน์จากทั้งหมดของ GT-R มาใช้ ทั้งจุดแข็งและความสามารถในการทำงานที่มีความมั่นคงและความเร็ว”

นิสสัน GT-R Nismo GT3 ถูกสร้างขึ้นตามใบสั่งและสำหรับการส่งมอบครั้งแรกคาดว่าจะเริ่มในเดือนมกราคม ปีหน้า สนนราคาของที่ญี่ปุ่นจะเริ่มต้นที่ ¥ 60,000,000 ($ 551,580) หรือประมาณ 17,656,627 บาท

 

ที่มา : Carscoops