Ford Mustang Cobra Jet 2018 เปิดตัวด้วยรูปแบบใหม่พร้อมเครื่อง V8 ซูเปอร์ชาร์จ

ฟอร์ดได้ใช้งาน Woodward Dream Cruise เพื่อเป็นการเปิดตัว Mustang Cobra Jet ปี 2018

โดยเจ้า Mustang คันนี้ถูกเรียกว่ารถแข่งทางตรงที่เร็วที่สุดเท่าที่มัสแตงเคยมีมา ซึ่งเจ้า Cobra Jet ล่าสุดคันนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี และมีการออกแบบหน้ากากด้านหน้าใหม่ที่สะท้อนรูปแบบการเดินทางจริงตามท้องถนน โดยรถจะมีจำหน่ายเฉพาะใน Race Red หรือ Oxford White และลูกค้าสามารถเลือกที่จะมีรูปแบบที่ตกแต่งด้วยกราฟิกครบรอบ 50 ปีได้

พลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.2 ลิตร ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งอิงกับ 5.0 ลิตร V8 ที่คุ้นเคยซึ่งอยู่ใน Mustang GT นอกจากการเพิ่มขึ้นของการเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นแล้วเครื่องยนต์ยังได้รับการติดตั้งเครื่องอัดบรรจุอากาศขนาด 3.0 ลิตร อีกด้วย

ทางฟอร์ดไม่ได้เปิดเผยถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ว่าจะมีกี่แรงม้า แต่กล่าวว่าจะช่วยให้รถสามารถวิ่งได้ในช่วงควอร์เตอร์ไมล์ในเวลาไม่ถึง 8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่เกิน 241 กม./ชม.

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ที่ไม่เหมือนใครแล้ว เจ้า Cobra Jet ยังมี coil-over shocks แบบสองทิศทางที่สามารถปรับความสูงของรถได้ รถคันนี้ยังได้รับการรับรองที่นั่ง FIA แบบพิเศษ และระบบกันสะเทือนหลังแบบสี่ส่วน รุ่นล่าสุดมีระบบเบรกดิสก์แบบ “low-drag” จาก Strange Engineering

ในคำแถลงการณ์ของฟอร์ดโปรเฟ็กชั่นพาร์ทโดยผู้อำนวยการอย่าง Eric Cin กล่าวว่า “จากทีม Mustang Cobra Jets ที่ครอง 1967 NHRA Winternationals สำหรับนักแข่งที่ทันสมัยของเราทีม Ford Performance Parts ยังคงสร้างความสำเร็จของ Cobra Jet ในการติดตามมานานกว่าห้าทศวรรษ “

การผลิตจะถูกจำกัดไว้ที่ 68 คันเท่านั้น โดยการเปิดตัวครั้งแรกของ Cobra Jet นั้นเกิดขึ้นในปี 1968 ซึ่งปัจจุบันมีการสั่งซื้อและมีสนนราคาเริ่มต้นที่ 130,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4,316,325 บาท

 

ที่มา : Carscoops