ฟอร์ดเอเวอเรสต์ ใหม่ เปิดตัวแล้วที่ไทย กับเครื่องยนต์ไบเทอร์โบ ดีเซล เริ่มเพียงล้านสอง

เปิดตัวแล้วสำหรับ Ford Everest คันใหม่ ที่ไม่ห่วงเรื่องเปลี่ยแปลงโฉมภายนอก แต่ให้ดูกันที่ภายใน เพราะเขาเน้นเปลี่ยนแปลงเรื่องของประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เอาใจขาลุย และ แฟน ๆ Ford Everest

โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่เน้นขับนุ่มขึ้น เงียบขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ (Bi-turbo Engine) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (157 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ความเร็ว 1,750 รอบต่อนาที 

ด้านนอกไม่ใช่ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย เพราะทางค่ายเขาเปลี่ยนแปลงในส่วนกระจังหน้า ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ HID มาพร้อมล้อแบบก้านคู่ 20 นิ้ว เพิ่มความดุดันยิ่งขึ้นกว่าเก่า

ระบบภายในรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และ ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ มาพร้อมกับจอสัมผัส ขนาด 8.0 นิ้ว และ กล้องมองหลัง อีกทั้งยังจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย เช่น ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง, ระบบช่วยควบคุมความเร็วแบบรักษาระห่างอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ระบบเปิด-ปิดไฟสูง อัจฉริยะ, ระบบช่วยจอด, ระบบตรวจจับจุดบอด มาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด, กล้องมองหลังขณะถอยจอด และสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า

โดยรุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือก 4 รุ่น 6 สี และรุ่นท็อปพิเศษที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000 บาท – 1,799,000 บาท และดูแลบริการหลังการขาย ด้วยการฟรีค่าแรงการเช็คระยะในเวลา 5 ปี หรือ 75,000 กิโลเมตร