Subaru BRZ 2022 เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น

 

หลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของ 2022 BRZ ใหม่ เวอร์ชั่นของอเมริกาเหนือเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Subaru และ Toyota ได้จัดงานแถลงข่าวร่วมกันในเช้าวันจันทร์ที่ญี่ปุ่นเพื่อแนะนำ BRZ ฝาแฝด GR 86 รุ่น JDM

ก่อนหน้านี้ที่ Subaru ได้มีการปล่อยภาพและวิดีโอจำนวนมากออกมาให้ได้เห็นกัน วันนี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับ BRZ เวอร์ชันตลาดญี่ปุ่น ซึ่งหากดูแล้วนอกเหนือจากการวางตำแหน่งของพวงมาลัยแล้วนอกนั้นเกือบทั้งหมดจะเหมือนกับรถในตลาดอเมริกา

ขุมพลังมาจากเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แบบ flat-four เช่นเดียวกับรูปแบบที่จำหน่ายในสหรัฐฯ แม้ว่าดูแล้วจะทรงพลังกว่าโดยมีกำลังเพิ่มอีก 4 แรงม้า ที่ 232 แรงม้า (235 PS / 173 กิโลวัตต์) และแรงบิด 184 ปอนด์ฟุต (250 นิวตันเมตร) เครื่องบ็อกเซอร์บน BRZ สามารถใช้ร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Subaru ยังไม่เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะอย่างเป็นทางการของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ แต่ฝาแฝดอย่าง Toyota GR 86 มีการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.3 วินาที ดังนั้นคาดว่าเจ้า BRZ ปี 2022 จะมีตัวเลขที่เหมือนกัน

ดูๆ แล้วไม่ค่อยมีความแตกต่างเท่าไหร่นักสำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวในอเมริกาเหนือในช่วงปลายปี กับรุ่นญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ที่ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ BRZ และ GR 86 เนื่องจากนอกเหนือจากกันชนหน้า และไฟเดย์ไลท์แล้วก็ไม่มีความแตกต่างอื่น ๆ ระหว่างทั้งสองคัน หรือแม้แต่การตกแต่งภายในก็เหมือนกันทุกประการ

ลูกค้าจะได้พบกับระบบอินโฟเทนเม้นอยู่ตรงกลางแผงแดชบอร์ด แผงหน้าปัดแบบดิจิทัล พื้นที่ท้ายรถดูเหมือนจะเหมาะสมสำหรับรถในระดับนี้โดย Subaru ระบุว่าเมื่อพับเบาะหลังลงสามารถบรรทุกได้ทั้งชุดไม้กอล์ฟหรือจักรยานเสือภูเขา

ได้รับอุปกรณ์ความปลอดภัยหลากหลายประเภทซึ่งรวมถึงการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมการตรวจจับคนเดินถนน การเตือนจุดบอด ระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยเรดาร์และอื่น ๆ ซึ่งจะมีรายละเอียดเมื่อเปิดตัวในปลายปีนี้

 

ที่มา : carscoops