ทำนายล่วงหน้าก่อนเปิดตัวจริงในปี 2021 กับรูปลักษณ์ที่คาดว่าน่าจะเป็นของ Toyota 86 รุ่นใหม่

Toyota 86 พร้อมกับพี่น้อง Subaru BRZ นั้นเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตกระแสหลักที่โด่งดังที่สุดในยุค แต่ก็มีข่าวออกมาว่าทั้ง 2 ค่ายจะเลิกพัฒนาทั้งคู่แล้ว แต่ความจริงก็ปรากฏเมื่อ Toyota ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าพวกเขากำลังจับมือกับ Subaru พัฒนารถรุ่นนี้อยู่ ทั้งนี้ Carscoops ได้ คาดเดาการออกแบบ จากสไตล์และการศึกษา โดยอิงตามประวัติศาสตร์และธีมการออกแบบในปัจจุบันของแบรนด์…

Toyota 86 พร้อมกับพี่น้อง Subaru BRZ นั้นเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตกระแสหลักที่โด่งดังที่สุดในยุค แต่ก็มีข่าวออกมาว่าทั้ง 2 ค่ายจะเลิกพัฒนาทั้งคู่แล้ว แต่ความจริงก็ปรากฏเมื่อ Toyota ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าพวกเขากำลังจับมือกับ Subaru พัฒนารถรุ่นนี้อยู่

ทั้งนี้ Carscoops ได้ คาดเดาการออกแบบ จากสไตล์และการศึกษา โดยอิงตามประวัติศาสตร์และธีมการออกแบบในปัจจุบันของแบรนด์ ซึ่งย้ำว่านี้เป็นไปตามการคาดเดา และจินตนาการของผู้ออกแบบเท่านั้น

การออกแบบเริ่มที่ด้านท้ายที่ ที่เพิ่มพื้นที่สำหรับบรรทุกสัมภาระ และ ที่นั่งอีก 2 ที่นั่ง ไฮไลท์การออกแบบที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ได้แก่ บั้นท้ายที่หนา ไฟหน้า DRL หลังคา และ ช่องระบายอากาศที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ด้านหลังมีไฟท้าย LED แนวนอน สปอยเลอร์ และ diffuser ขนาดใหญ่ ที่ดูดุดัน

นอกเหนือจากพี่น้องอย่าง Subaru BRZ แล้ว 86 จะแข่งขันกับรถคูเป้สปอร์ตอื่น ๆ เช่น Ecoboost Mustang ขนาด 2.3 ลิตร, Audi TT, Mazda MX5, มาสด้า MX5, นิสสัน 370Z และ Supra ของ Toyota เอง ซึ่งทั้ง 86 และ BRZ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปี 2020 หรือ 2021

 

carscoops