Suzuki Hayabusa 2021 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ และความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม.

 

Suzuki Hayabusa หนึ่งในซูเปอร์ไบค์ที่มีชื่อเสียงที่สุดเท่าที่เคยมีมา จะได้รับการออกแบบใหม่สำหรับรุ่นปี 2021

จากความสำเร็จของสองเจเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ในรุ่นปี 2021 จะมีชิ้นส่วนใหม่กว่า 550 ชิ้น พร้อมกับการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยเส้นสายที่คมชัดขึ้นและการออกแบบกระจกใหม่

นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า LED, ไฟท้าย LED ใหม่, ท่อไอเสียคู่ชุบโครเมียม และสองมาตรวัดแบบอนาล็อกขนาบข้างจอแสดงผล TFT ซึ่งแสดงให้เห็นข้อมูลมากมายเหลือเฟือของข้อมูลจากคอมพิวเตอร์การเดินทาง อุณหภูมิ นาฬิกา เกียร์ที่เลือก ฯลฯ

การทำให้ประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยและน่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้นคืออุปกรณ์ช่วยอิเล็กทรอนิกส์เช่น ABS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบควบคุมการเกาะถนน, การควบคุมเบรกเครื่องยนต์, การควบคุมการออกตัว, การควบคุมความเร็วคงที่, ตัวจำกัดความเร็วแบบแอคทีฟ และตัวเปลี่ยนเกียร์แบบสองทิศทาง ตัวเลือกโหมดขับเคลื่อน Alpha ของ Suzuki ซึ่งให้การเข้าถึงโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกันก็มีอยู่เช่นกัน

แชสซีของ Hayabusa ปี 2021 ได้รับการอัพเกรดแล้ว มีเฟรมย่อยใหม่ที่ช่วยในการประหยัดน้ำหนักจานเบรกด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้นและระบบกันสะเทือนใหม่

ขุมกำลังของ Suzuki Hayabusa 2021 เป็นบล็อคสี่สูบเรียง ความจุขนาด 1,340 ซีซี แบบอินไลน์ มีการปรับจูนองศาแคมชาร์ฟใหม่ ลดขนาดปากลิ้นเร่งลงเพื่อเพิ่มแรงดันของอากาศขาเข้า ยืดความยาวปากแตรอีก 12 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต้นไปจนถึงกลาง หัวฉีดคู่แบบใหม่ พร้อมกับปรับปรุงไอเสียให้เป็นไปตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษยูโร 5 ซึ่งทั้งหมดนั่นจะทำให้มันสามารถผลิตพละกำลังได้ถึง 187 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ทำให้ Hayabusa ใหม่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม.

Suzuki Hayabusa ในปี 2021 จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วสหราชอาณาจักรในเดือนหน้า โดยมีราคาขายปลีกที่แนะนำอยู่ที่ 16,499 ปอนด์ หรือประมาณ 676,051 บาท

 

ที่มา : Carscoops