Nissan GT-R Nismo 2020 ถึงโฉมหน้าจะดูเก่า..แต่มันคือรถที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ที่ทั่วโลกยอมรับ.!

 

สำหรับนิสสัน GT-R นั้นมีอายุเกือบ 12 ปีแล้ว และอย่างที่เรารู้กันว่าไม่น่าแปลกใจเลยที่รุ่นล่าสุดของ 2020 MY Nismo จะยังทำให้คนสามารถหลงไหลได้อย่างต่อเนื่อง

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า GT-R Nismo 2020 จะช้าลง แต่ในทางกลับกันมันคือจรวดทางเรียบดีๆ นี่เอง เรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครเลยล่ะ

ซึ่งเจ้า GT-R Nismo 2020ใหม่นั้นจะมีการปรับปรุงในหลายด้าน ยกตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อนำศักยภาพออกมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และศักยภาพสำหรับการขับขี่ที่คู่แข่งส่วนใหญ่ไม่อาจเทียบได้ แม้จะมีการตั้งค่าช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตามมันยังคงรักษาความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม ทั้งในด้านน้ำหนักของมัน และหน้าตาที่ดูไม่ได้ปรับเปลี่ยนมากนัก แต่มันยังคงความว่องไวได้อย่างไม่น่าเชื่อ แสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากการปรับปรุงเล็กน้อยของนิสสันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ใช่มันอาจจะอายุ 12 ปี แต่มันเป็น GT-R ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้โดยตรงจากโรงงาน

ด้วยคู่เทอร์โบ 3.8 ลิตร V8 ยังคงมีคะแนนแรงม้าเช่นเดียวกับรุ่นก่อนที่ 592 แรงม้า (600PS) Nismo GT-Rs มาพร้อมกับชุดเทอร์โบตรงจากรถแข่ง GT3 โดยอ้างว่าให้การตอบสนองที่เร็วขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ และการส่งคลัทช์คู่ ดูอัลคลัทช์ กับเกียร์ 7 สปีด นั่นยิ่งทำให้มันรวดเร็วยิ่งขึ้น

ตัวถังนั้นมีการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ทั้งในส่วนของกันชนและหลังคาทำจากวัสดุน้ำหนักเบา และการปรับแต่งทางอากาศพลศาสตร์เล็ก ๆ นั่นยิ่งช่วยทำให้เจ้า Godzilla สร้างแรงกดได้มากขึ้น ยิ่งตอนนี้มีเบรกคาร์บอนเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมทุกอย่างได้ดีขึ้นและสม่ำเสมอขึ้นอีกด้วย

ซึ่งทาง Carfection ได้แบ่งปันความประทับใจในการขับขี่ครั้งแรกของ GT-R Nismo ใหม่ ลองไปดูวีดีโอเจ้า R35 คันนี้กันเลยดีกว่า ว่าจะเป็นอย่างไร

 

ที่มา : Carscoops