Chevrolet ต้องเรียกคืน Corvette C8 ด่วน ๆ เมื่อผู้ขับเจอปัญหาฝากระโปรงเด้งขณะขับหลายคัน

กลายเป็นเรื่องใหญ่โต เมื่อฝากระโปรงหน้าเจ้ากรรมเป็นเหตุทำให้ Chevrolet Corvette C8 ต้องถูกเรียกคืนทันที เพื่อแก้ปัญหาฝากระโปรงหน้า ที่เปิดออกขณะที่รถกำลังแล่นอยู่บนท้องถนนหลังจากที่ผู้ใช้หลายรายพบปัญหาดังกล่าวเหมือน ๆ กัน ค่ายกำลังวางแผนที่จะอัปเดตโมดูลควบคุมบอดี้รถ เพื่อ จำกัด ความเร็วสูงสุดของ Corvette ไว้ที่ 26 ไมล์ต่อชั่วโมง (42 กม….

กลายเป็นเรื่องใหญ่โต เมื่อฝากระโปรงหน้าเจ้ากรรมเป็นเหตุทำให้ Chevrolet Corvette C8 ต้องถูกเรียกคืนทันที เพื่อแก้ปัญหาฝากระโปรงหน้า ที่เปิดออกขณะที่รถกำลังแล่นอยู่บนท้องถนนหลังจากที่ผู้ใช้หลายรายพบปัญหาดังกล่าวเหมือน ๆ กัน

ค่ายกำลังวางแผนที่จะอัปเดตโมดูลควบคุมบอดี้รถ เพื่อ จำกัด ความเร็วสูงสุดของ Corvette ไว้ที่ 26 ไมล์ต่อชั่วโมง (42 กม. หากระบบตรวจพบว่าฝากระโปรงเปิดอยู่ ในส่วนหนึ่งของการอัปเดตหน้าจอของรถจะแสดงข้อความที่ระบุว่าความเร็วถูก จำกัด เนื่องจากมีฝากระโปรงเปิดอยู่

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้แล้ว GM จะแก้ไขกุญแจสำคัญเพื่อ “ลดความเป็นไปได้เมื่อผู้ขับขี่กดโดนผุ่มเปิดฝากระโปรงโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทางค่ายจะอัปเดตปุ่มปลดล็อคในรถให้ใช้เวลากดนานขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการโดนปุ่มเปิดโดยไม่ตั้งใจโดยตรง

ทั้งนี้การอัปเกรดต่าง ๆ จะกระทำผ่านการอัพเกรดผ่านระบบไร้สารแต่เจ้าของรถจะต้องนำรถไปที่ตัวแทนจำหน่ายเพื่อทำการอัปเกรด ทั้งนี้หน่วยงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติได้รับการร้องเรียนเคสดังกล่าวถึง 8 เคส และมีหลายเคสที่กล้องหน้ารถสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

 

carscoops