จับฮ็อตแฮทช์ รถแฮทช์เเบ็กตัวจี๊ด มาเทียบกันตัวๆ ระหว่าง Hyundai Veloster N และ Honda Civic Type R ว่าคันไหนสุดกว่ากัน

ในที่สุดค่ายรถจากแดนโสมก็ปล่อย Hyundai’s high-performance lineup ลงในตลาดอเมริกา ด้วยการเปิดตัว Veloster N. 2019 ที่มาเพื่อสู้กับ hot hatches เช่น Volkswagen Golf GTI และมีราคาเริ่มต้นที่ 27,785 เหรียญ มาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบเทอร์โบชาร์จ…

ในที่สุดค่ายรถจากแดนโสมก็ปล่อย Hyundai’s high-performance lineup ลงในตลาดอเมริกา ด้วยการเปิดตัว Veloster N. 2019 ที่มาเพื่อสู้กับ hot hatches เช่น Volkswagen Golf GTI และมีราคาเริ่มต้นที่ 27,785 เหรียญ มาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร 250 แรงม้า (186 kW / 253 PS) และแรงบิด 260 ปอนด์ฟุต (352 นิวตันเมตร)

ซึ่งแม้วันนี้มันจะไม่ได้มาเจอกับ Golf GTI แต่มันก็จะได้เจอกับคู่ปรับที่สมศักดิ์ศรีอย่าง Civic Type R ที่มาพร้อมกับ เทอร์โบชาร์จสี่สูบสี่ 306 แรงม้า (228 กิโลวัตต์) และแรงบิด 295 ปอนด์ (399 นิวตันเมตร) มีราคาแพงกว่า อยู่ที่ 35,700 เหรียญ

แต่สิ่งที่ Veloster N เหนือกว่าคือความแตกต่างในการออกแบบ ที่ทำให้แตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน ไม่เหมือนทางฝั่ง Type R และที่เห็นได้ชัดเจนคือระบบไอเสียสปอร์ต ทั้งนี้น่าผิดหวังที่ Veloster N นั้นทำภายในออกมาไม่ค่อยดีนัก เนื่องจาก วัสดุไม่ได้ดีเท่าที่ใช้ใน Civic และที่นั่งด้านหลังก็ค่อนข้างคับแคบ

สำหรับด้านดีของทั้ง 2 คัน คือการจัดการที่ดีเยี่ยม และ Civic Type R นั้นถือว่าดีขึ้นเล็กน้อย ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ดีแก่ผู้ขับ แต่ทว่างานนี้ใครจะเป็นตัวเต็งและเหนือกว่ากันคงต้องไปตัดสินด้วยตาคุณเองบนคลิป

 

carscoops