กระบะจากแดนโสม Hyundai Santa Cruz จ่อเปิดตัวปี 2020 กับราคาที่มาเพื่อฆ่า เริ่มต้น 6 แสนกว่าบาท

นับวันรอที่จะได้เห็นรถกระบะจากค่าย Hyundai ที่มีข่าวว่ากำลังจะเข้าสู่กระบวนการ การผลิตแล้วเร็วๆ นี้ ในขณะที่ CEO ของ Hyundai Motor America เผยว่า รถคันนี้จะเปิดตัวในประมาณปี 2020

 Kyung Soo Lee เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ กระบะ Santa Cruz ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ทางทีมเพิ่งประชุมเพื่อดูในเรื่องของการออกแบบ และวางแผนที่จะเปิดตัวในปี 2020 ที่อเมริกา ซึ่งตอนนี้มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ในการออกแบบ และแก้ไขสเปคแล้ว

ถ้าเห็นจากรูปแนวคิดกระบะคันนี้มีความโฉบเฉี่ยวและล้ำสมัยเอามากๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่า รูปแบบที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตนั้น จะเหมือนในแนวคิดมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ทางค่ายพยายามจะทำให้รถคันนี้เป็นรถกระบะคอรสโอเวอร์ที่ใช้แพลตฟอร์มเดิม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการผลิต

ตามแนวคิด Santa Cruz Concept นี้นำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าทางค่ายจะนำเข้ามาใช้หรือไม่ ในส่วนของเครื่องยนต์มีรายงานว่าจะใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรแบบเทอร์โบ 4สูบ 185 แรงม้า (138 กิโลวัตต์ / 187 PS) และ 178 ปอนต์ฟุต (241 นิวตันเมตร)

สุดท้ายในเรื่องมทางการตลาด Hyundai เปิดเผยว่า ตั้งกลุ่มเป้าหมายไปที่วัยรุ่นต่ำกว่า 30 ปี เป็นเช่นนั้นทางค่ายจึได้กำหนดราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาเริ่มต้นที่จะเปิดแบบไม่สูง เริ่มต้นที่ 18,990 เหรียญ ราว 623,000 บาท

 

carscoops