ใหม่ Hyundai Elantra เปิดตัวมาพร้อมไซส์ที่ใหญ่ขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีที่แพงเกินคลาส

Hyundai Elantra 2021 ขึ้นแท่นรถที่โดดเด่นที่สุดในเซกเมนต์ ที่ต้องเผชิญกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Toyota Corolla, Honda Civic และ Mazda3 ซึ่ง Elantra เองโดดเด่นด้วยขนาดตัวรถทีได้รับการปรับปรุงใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพเทคโนโลยีภายในอย่างสมบูรณ์

Hyundai ได้เพิ่มเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับ Elantra ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกสงวนไว้สำหรับยานพาหนะที่มีราคาสูงกว่าเพื่อหวังขยายการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งรวมถึง wireless CarPlay และ Android Auto หน้าจอคู่ 10.3 นิ้ว รุ่นนี้พิเศษตรงที่มีโมเดลไฮบริดรุ่นแรกที่มาพร้อมการออกแบบที่เพรียวบาง

โมเดลใหม่นี้ได้รับการปรับปรุงตัวรถให้กว้างขวางขึ้น ลบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวออกไป แทนที่ด้วยการออกแบบที่หรูหรายิ่งขึ้นซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Sonata มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ซึ่งยืดระยะฐานล้อเกือบหนึ่งนิ้วและเพิ่มความยาวโดยรวม 2 นิ้ว Elantra ใหม่มีขนาดกว้างขึ้นและเตี้ยลง

Hyundai จะนำเสนอ Elantra Hybrid เป็นครั้งแรก รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร แบบ inline-four จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวม 139 แรงม้า (104 กิโลวัตต์) และแรงบิด 195 ปอนด์ฟุต (179 นิวตันเมตร) รุ่นที่ไม่ใช่ไฮบริดนั้นยังคงเหมือนเดิมในรุ่น SE, SEL และพรีเมี่ยม มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พลังงานยังคงเหมือนเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2020 ที่มี 147 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) และแรงบิด 132 ปอนด์ – ฟุต (264 นิวตัน – เมตร)

Elantra และ Elantra Hybrid วางแผนที่จะเริ่มสร้างโมเดลใหม่ ในเกาหลีและโรงงานผลิตของ Alabama ในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ แต่อาจมีความล่าช้าเป็นผลมาจากการระบาดของ COVID-19

 

motor1