Toyota Yaris 2020 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ กับโฉมหน้าที่ใหม่หมดจด พร้อมรุ่นไฮบริด

Toyota Yaris เจอนเนอเรชั่นที่ 4 เป็น Yaris รุ่นแรกที่ได้ใช้ โกลบอลแพลตฟอร์ม TNGA โดยมีแพลตฟอร์มโมดูลาร์ใหม่ที่มีชื่อรหัสว่า GA-B ช่วยให้สามารถปรับปรุงแฮทช์แบคขนาดเล็กได้อย่างมีนัยสำคัญในทุกพื้นที่รวมถึงการออกแบบการใช้งานได้จริงเครื่องจักรกลเทคโนโลยีและความปลอดภัยและยังช่วยลดน้ำหนักรถยนต์ได้มากถึง 50 กก. (110 ปอนด์)

Yaris ใหม่ ออกแบบให้เร้าอารมณ์มากขึ้น โดยมีสัดส่วนที่น่าทึ่งเนื่องจากมีขนาดที่สั้นลง แต่กว้างขึ้นและต่ำลง ตามแนวโน้มของรถยนต์ใหม่ส่วนใหญ่ Yaris 2020 ถูกลดความยาว 5 มม. (0.2 นิ้ว) และ ลดความสูง 40 มม. (1.6 นิ้ว) แต่ถูกเพิ่มฐานล้อให้กว้าง +50 มม. / 2 นิ้ว

ไฮไลท์การออกแบบภายนอก ได้แก่ กระจังหน้าขนาดใหญ่, ซุ้มล้อโค้งขนาดใหญ่, ฝากระโปรงหน้ายาว, กันชนสปอร์ตและไฟ LED ทั้งหมด การออกแบบตกแต่งภายในเป็นไปตามคอนเซปต์  “less-is-more” สำหรับแผงประตูและแผงหน้าปัดแบบ Soft Touch

 

มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน Dynamic Force 1.5 ลิตร และ เครื่องยนต์เบนซินสามสูบขนาด 1.5 ลิตร และ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ที่เป็นระบบไฮบริด มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 79 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่และเบา โตโยต้าอ้างว่าระบบส่งกำลังใหม่ช่วยลดการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซ CO2 ของ Yaris Hybrid ได้มากกว่า 20%

 

carscoops