เผยวีดีโอ Audi SQ8 ครั้งแรก เอสยูวีตัวแรงอีกหนึ่งคัน ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซล

หลังจากการเปิดตัว Audi SQ7, Bentley Bentayga Diesel และ VW Touareg Diesel V8 ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ SQ8 จะได้รับแรงบิดทีทรงพลัง และพร้อมก้าวขึ้นมาเป็น SUV ขุมพลังดีเซลอย่างภาคภูมิ SQ8 นั้นมีการออกแบบแบบโพลาไรซ์ ทำให้มีกลิ้นของ…

หลังจากการเปิดตัว Audi SQ7, Bentley Bentayga Diesel และ VW Touareg Diesel V8 ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ SQ8 จะได้รับแรงบิดทีทรงพลัง และพร้อมก้าวขึ้นมาเป็น SUV ขุมพลังดีเซลอย่างภาคภูมิ

SQ8 นั้นมีการออกแบบแบบโพลาไรซ์ ทำให้มีกลิ้นของ Lamborghini Urus ซึ่งทั้งคู่มีการแบ่งปันชิ้นส่วนใช้ร่วมกัน นั้นจึงไม่น่าแปลกที่พวกเขาจะมีความคล้ายกันในบ้างจุด SUV ดีเซล SQ8 ของ Audi Sport นั้นมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมาก มาพร้อมราคาสุดว้าว เพียง 102,900 ยูโรในยุโรป

บรรจุแรงม้า 429 แรงม้าและแรงบิด 664 ปอนด์ฟุต (900 นิวตันเมตร) จากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร V8 ด้วยระบบไฮบริด และคอมเพรสเซอร์พลังงานไฟฟ้าช่วยให้เครื่องยนต์หมุนได้ในช่วงอุณหภูมิต่ำ ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคยังรวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบส่งกำลังอัตโนมัติแปดสปีดและระบบกันสะเทือนถุงลม พร้อมโหมดสปอร์ต

สำหรับรถคันนี้เป็นเพียงเรือธงชั่วคราวของ Audi เพราะเร็วๆ นี้ RS Q8 กำลังจะมาถึงในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ V8 กำลัง 563 แรงม้า ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งเรือธงของ SQ8 อย่างสิ้นเชิง

 

motor1