ใกล้เกิดขึ้นจริงแล้ว SSC Tuatara กำลัง 1,750 แรงม้า ปล่อย Official Teaser วิ่งบนถนนอย่างสง่า

ในขณะที่โลกกำลังรอ Bugatti สร้าง Chiron Super Sport เพื่อหวังจะมาทำลายสถิติโลกเป็นคันต่อไป ในขณะที่ SSC ก็กำลังวุ่นอยู่กับการสร้าง Tuatara ใหม่ ที่เปรียบเสมือนตัวเต็งอีกคัน มีการเปิดเผยเมื่อปีที่แล้วที่ Pebble Beach Concours d’Elegance มันคือ ไฮเปอร์คาร์ที่ใช้เครื่องยนต์…

ในขณะที่โลกกำลังรอ Bugatti สร้าง Chiron Super Sport เพื่อหวังจะมาทำลายสถิติโลกเป็นคันต่อไป ในขณะที่ SSC ก็กำลังวุ่นอยู่กับการสร้าง Tuatara ใหม่ ที่เปรียบเสมือนตัวเต็งอีกคัน

มีการเปิดเผยเมื่อปีที่แล้วที่ Pebble Beach Concours d’Elegance มันคือ ไฮเปอร์คาร์ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 5.9 ลิตร ซึ่งให้กำลัง 1,350 แรงม้า (1,368 PS / 1,006 กิโลวัตต์) ใช้เชื้อเพลิงออกเทน 91

แต่หากเมื่อเติมด้วย E85 ผลลัพธ์จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,750 แรงม้า (1,774 PS / 1,305 กิโลวัตต์) ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา ทำให้มันสามารถเข้าถึง 300 ไมล์/ชั่วโมง แน่นอนว่า SSC ไม่ใช่คนเดียวที่มีความทะเยอทะยานนี้ เนื่องจากทั้ง Koenigsegg และ Hennessey ต่างกระตือรือร้นที่จะทำลายกำแพง 300 ไมล์ต่อชั่วโมงด้วยเช่นกัน

ซึ่งสถิติที่เร็วที่สุดในปัจจุบันเป็นของ Koenigsegg Agera RS ซึ่งทำตัวเลขไว้อย่างไม่น่าเชื่อที่ 284.55 ไมล์ต่อชั่วโมง (457.94 km / h) ในขณะเดียวกัน SSC ได้เปิดตัววิดีโออย่างเป็นทางการ ที่เผยให้เห็นถึงสรีระของรถคันนี้ เมื่อวิ่งไปตามถนนคนเคี้ยว ซึ่งอยากให้ลองไปชมว่ามันจะสง่างามแค่ไหน

 

carscoops