Toyota Prius 1,000 แรงม้า เจอกับ Dodge Demon งานนี้ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีหน้าหงาย

 มันคือสัตว์ประหลานในสนาม สำหรับ Prius SRT8 ที่เปิดตัวครั้งแรกที่งาน SEMA Show ในปี 2017 ในลาสเวกัส หลายคนคงบอกว่ามันไม่ยุติธรรมที่จะเอา Prius มาเจอกับรถทรงพลังอย่าง Dodge Demon ช้าก่อนหากคุณยังไม่ได้ทราบตัวเลขต่อไปนี้ เพราะ prius คันนี้ไม่ธรรมดา เพราะเขายกเครื่องยนต์ไฮบริดออกทั้งหมด…

 มันคือสัตว์ประหลานในสนาม สำหรับ Prius SRT8 ที่เปิดตัวครั้งแรกที่งาน SEMA Show ในปี 2017 ในลาสเวกัส หลายคนคงบอกว่ามันไม่ยุติธรรมที่จะเอา Prius มาเจอกับรถทรงพลังอย่าง Dodge Demon

ช้าก่อนหากคุณยังไม่ได้ทราบตัวเลขต่อไปนี้ เพราะ prius คันนี้ไม่ธรรมดา เพราะเขายกเครื่องยนต์ไฮบริดออกทั้งหมด เปลี่ยนเป็น เครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตรแบบซูเปอร์ชาร์จจาก Dodge Challenger SRT Hellcat

มีกำลัง 707 แรงม้า (717PS / 527kW) ซึ่งดูเหมือนจะยังไม่สาสม เพราะถูกปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้เป็น 4.5 ลิตร Whipple supercharger และเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่แบบพิเศษ จนทำให้มันมีกำลังถึง 1,000 แรงม้า

มันยังคงได้เปรียบที่น้ำหนักซึ่งมี น้ำหนักเบาประมาณ 1,300 ปอนด์ (590 กิโลกรัม) โดยต้องมาเจอกับรถทรงพลังอย่าง Dodge Demon ก็คงต้องลุ้นกันแล้วละว่างานนี้ใครจะวิ่งไวกว่ากัน

 

carscoops